HÀNH TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931- 26/3/2024) ; 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh ( 15/5/1941-15/5/2024), kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 07/5/1954- 07/5/2024); Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024 của Liên đội trường TH Nghĩa Mỹ và Kế hoạch tổ chức các hoạt động GDNGLL của trường tiểu học Nghĩa Mỹ.

Ngày 16/3, Liên đội trường TH Nghĩa Mỹ phối hợp nhà trường  xây dựng kế hoạch tổ chức cho học sinh “ Tham quan , trải nghiệm và hành trình về địa chỉ đỏ ”  năm học 2023 – 2024 về địa chỉ Khu di tích lịch sử tượng đài mẹ Thứ Quảng Nam – Khu tham quan trải nghiệm Vinwonders Quảng Nam Hội an.

Đến với tượng đài mẹ Thứ các em được nghe câu chuyện về Mẹ. Tượng đài Mẹ Thứ lấy nguyên mẫu từ bà Nguyễn Thị Thứ (1904 – 2010) ở huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Bà là người mẹ có 9 con trai, 1 con rể và 2 người cháu ngoại đều đã hy sinh trong cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nỗi đau mất mát to lớn này đã trở thành động lực khiến bà có thêm sức mạnh để chống lại kẻ thù, đem lại nền hòa bình cho dân tộc Việt Nam. Bà đã nuôi dưỡng nhiều bộ đội, chiến sĩ du kích thuộc Quân Giải phóng miền Nam trong khu vườn bí mật của mình. Ngày 17/12/1994, bà Nguyễn Thị Thứ đã được trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày 27/7/2009, tỉnh Quảng Nam đã khởi công xây dựng tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ trên mảnh đất có diện tích 15 ha. Đây là công trình văn hóa cấp quốc gia, được xây dựng vô cùng kỳ công để tưởng nhớ, ghi danh mẹ Nguyễn Thị Thứ nói riêng và các mẹ Việt Nam anh hùng, bất khuất nói chung. 

Tượng đài Mẹ Thứ chính là nơi giáo dục lòng yêu nước nồng nàn, niềm tự hào dân tộc sâu sắc và truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ sau này.

 

Các em chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Mẹ Thứ

Địa điểm tiếp theo trong hành trình là Khu tham quan trải nghiệm Vinwonders Quảng Nam Hội an. Tại đây các em được trải nghiệm và tham gia nhiều hoạt động bổ ích như:

  • Lạc giữa rừng Amazon huyền bí với River Safari: 39 loài thú hoang dã
  • Đảo dân gian mang đậm bản sắc Việt, điểm khác biệt giữa Vinwonders Nam Hội An với các Vinwonders khác.
  • Bến cảng giao thoa: với một bên là Hội An quá khứ và hiện tại với một bên là Đại lộ giấc mơ thế giới bên ngoài…
  • Làng nghề work shop thủ công: Lồng đèn Hội An, làng quạt Chàng Sơn, làng nón Tây Hồ Phú Vang, Làng gốm Bát Tràng…

 

Kết thúc “Hành trình địa chỉ đỏ” đã giúp học sinh hiểu rõ và sâu sắc hơn về truyền thống đấu tranh giữ nước của cha ông. Khơi gợi lòng yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc. Góp phần thực hiện mô hình “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo- nâng cao kĩ năng sống cho học sinh”. Tổ chức các hoạt động GDNGLL cho học sinh. Tạo điều kiện học hỏi, tham quan, trải nghiệm tìm hiểu về các di tích lịch sử, anh hùng dân tộc, danh lam thắng cảnh trong và ngoài Tỉnh./.