HOẠT ĐỘNG VUI TẾT TRUNG THU TẠI LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC NGHĨA MỸ NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, chiều ngày 28/09/2023, Liên đội trường Tiểu học Nghĩa Mỹ đã tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu năm 2023 với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống.

Trung thu là ngày Tết của trẻ em. Được phá cỗ, được vui Trung thu, ngắm trăng, nghe những câu chuyện cổ tích về chị Hằng và chú Cuội,… là niềm vui của tuổi thơ. Thời đại nào cũng vậy, dù công nghệ phát triển, dù máy tính và Internet phủ sóng toàn cầu nhưng những câu chuyện cổ tích, những giá trị cốt lõi của dân tộc vẫn sẽ luôn trường tồn, những phong tục cổ truyền của dân tộc vẫn sẽ được lưu giữ qua các lễ hội truyền thống. Học sinh được tự tay trang trí mâm ngũ quả, làm bánh trung thu, làm đèn lồng tô mặt nạ, múa hát văn nghệ và thưởng thức các tiết mục múa lân. Những khuôn mặt rạng rỡ, chăm chú dõi theo điệu nhảy của mấy chú lân, xen lẫn những tiếng hò reo đã nói lên biết bao niềm vui sướng đang hiện hữu trong những con tim nhỏ bé. Đây là cơ hội để các em thêm đoàn kết, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, giúp các em hiểu thêm về những phong tục lễ tết. Và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh.
Để động viên khích lệ tinh thần học tập của các em; trong không khí của ngày lễ Trung Thu kết hợp trao các phần quà từ các nhà tài trợ đến với học sinh. Nhà trường nhận được sự đóng góp từ công ty sữa đậu nành Vinasoy tài trợ 920 hộp sữa đậu nành, 10 phần quà của Phụ nữ xã, tiếp nhận trao tặng 4 chiếc xe đạp cho học sinh từ công ty bảo hiểm nhân thọ đã trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn các phần quà ý nghĩa mong các em tiếp tục phát huy tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng.
Chúc các em học sinh trường Tiểu học Nghĩa Mỹ cùng gia đình có một mùa Trung thu đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và người thân!